5 MỐI QUAN HỆ BẠN CẦN XÂY DỰNG KHI CÒN LÀ SINH VIÊN ĐẠI HỌC

Trong cuộc sống đại học, các bạn sinh viên sẽ còn rất nhiều những bỡ ngỡ, khó khăn trước mọi vấn đề trong cuộc sống mà phải tự xoay sở một mình. Chính vì vậy, việc tạo dựng các mối quan hệ với nhiều người là một cách giúp đỡ các bạn rất nhiều để các bạn luôn nhận được sự giúp đỡ, phát triển bản thân và có cho mình những giây phút vui vẻ, hạnh phúc như mong muốn. Hãy cùng mình tìm hiểu xem các mối quan hệ mà sinh viên đại học cần xây dựng là gì để không lãng phí thời đại học của mình nhé!

1. Xây dựng mối quan hệ với giảng viên

Giảng viên cũng là những người có kinh nghiệm trong ngành nghề, lĩnh vực mà bạn mong muốn làm. Vậy tại sao lại không tận dụng mối quan hệ này để có thể nhận được sự trợ giúp tốt nhất? Bạn có thể gặp gỡ, trò chuyện với giảng viên sau những tiết học để học hỏi thêm những kiến thức, kĩ năng, nhờ tư vấn, giải đáp thắc mắc về bài học của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể nói về các vấn đề xung quanh cuộc sống, những chủ đề cả hai cùng quan tâm.

2. Tạo mối quan hệ với những anh chị đi trước

Nếu bạn đang tham gia các câu lạc bộ, dự án thì đừng bao giờ bỏ lỡ mối quan hệ quý giá này. Các anh chị đi trước họ sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm, được học hỏi, trau dồi và có cho mình những bài học nhất định, có thể đưa ra những lời khuyên có ích cho chúng ta. Hãy xây dựng mối quan hệ này bằng cách trò chuyện, hỏi han, chia sẻ cùng nhau về các vấn đề, lĩnh vực yêu thích của cả hai. Đừng ngại ngần xin họ lời tư vấn, họ sẽ rất luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn đấy. Và các hoạt động thường ngày như nhắn tin, đi chơi cùng nhau cũng sẽ cho nhau những giây phút thoải mái và tạo tính gắn kết bền chặt.

3. Tạo mối liên kết với những người có cùng đam mê

Việc tạo mối quan hệ với những người có cùng đam mê rất quan trọng trong cuộc sống của bạn. Khi bạn được tiếp xúc, trò chuyện, hoạt động vì một mục tiêu chung, bạn sẽ như được tiếp thêm động lực và tận hưởng nhiều niềm vui hơn. Vì vậy, hãy tham gia các hội nhóm, dự án ngay trong trường hoặc tìm kiếm các mối liên kết xung quanh cuộc sống học tập, làm việc của bạn. Luôn chủ động bắt chuyện, nhiệt tình tham gia vào các buổi bonding, cùng chia sẻ, hỗ trợ nhau trong mọi việc, bạn sẽ phát triển hơn rất nhiều đấy.

4. Xây dựng quan hệ với trung tâm nghề nghiệp của trường đại học

Nghe thì có vẻ khá là mới mẻ đúng không, nhưng đây cũng là một mối quan hệ mà bạn rất cần để phát triển sự nghiệp của mình đấy. Trung tâm nghề nghiệp của trường là nơi đã tiếp xúc với rất nhiều doanh nghiệp và các bạn trẻ khác nhau, họ đã có những kinh nghiệm và hiểu biết trong việc tư vấn, hỗ trợ các bạn sinh viên được kết nối với nghề nghiệp mà mình yêu thích. Vì vậy, hãy tạo mối quan hệ tốt với họ, họ sẽ sẵn sàng dành những cơ hội tốt nhất cho bạn.

5. Bồi đắp tình cảm hàng xóm khu trọ bạn sinh sống

Là các bạn sinh viên sống xa nhà và phải ở trọ, mỗi lần đi làm đi học hoặc về nhà với bố mẹ các bạn sẽ không thể trông coi được khu nhà của mình. Thậm chí có các vấn đề xảy ra trong nhà mình bạn cũng không thể xử lý hết được. Vậy nên hãy xây dựng tình cảm với hàng xóm láng giềng, chủ trọ của mình để giúp đỡ bạn kịp thời. Chỉ cần là những lời thăm hỏi, trò chuyện mỗi khi gặp nhau, hay những lời chúc mừng mỗi dịp quan trọng, giúp đỡ họ từ những việc nhỏ, mối quan hệ này sẽ vô cùng thắm thiết và như một gia đình vậy.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ ĐỂ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN GIỮA MÙA DỊCH?

Vén màn chiến lược Marketing của nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới - Xiaomi