Lifebuoy Việt Nam đã làm gì để phát triển thương hiệu giữa mùa dịch?

Vào năm 2020 khi dịch Covid -19 bùng phát tại Việt Nam, các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách để có thể trụ vững trên thị trường. Tuy vậy, vẫn có những doanh nghiệp rất biết tận dụng cơ hội để đưa ra các chiến lược sáng tạo và đột phá, đem về những thành công nổi bật. Điển hình như Lifebuoy với các chiến dịch chống dịch không chỉ trên các kênh online mà còn cả các phương thức offline truyền thống có sức lan tỏa rộng và tác động tích cực lên hành vi của người dân. Nhờ vậy, Lifebuoy mang về hat-trick tại MMA SMARTIES toàn cầu năm 2020; để lại nhiều bài học giá trị cho doanh nghiệp thời kỳ Covid. Cụ thể, hãng nhận về giải Đồng 3 hạng mục: Best Social Impact/ Not for Profit; Best Social Distancing; và Best User Generated của Hiệp hội Mobile Marketing uy tín. Vậy Lifebuoy đã đưa ra các chiến lược Marketing gì để phát triển thương hiệu giữa mùa dịch?

Haiz, nhìn số liệu xong mà sốc...Nhưng...

Theo thống kê của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), tại Việt Nam chỉ có 12% người dân có thói quen rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trước khi ăn, 16% rửa tay bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh và có tới 74% bà mẹ có con dưới 5 tuổi không rửa tay bằng xà phòng trước khi cho con ăn hoặc cho trẻ bú. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến người dân, đặc biệt là trẻ em dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn như dịch bệnh Covid -19 đang hoành hành hiện nay. Chính vì insight này, kết hợp với thời điểm cơ hội phù hợp, Lifebuoy đã biết nắm bắt chuyển đổi thách thức thành cơ hội, kêu gọi người dân rửa tay thường xuyên để phòng tránh dịch bệnh cũng như nâng cao ý thức về tầm quan trọng của thói quen rửa tay. Các doanh nghiệp có thể học tập điều này để thích nghi, ứng phó với dịch nhưng vẫn góp phần đem lại những lợi ích cho mình.

Các chiến dịch Marketing của Lifebuoy quả thực rất ấn tượng…

Chiến dịch online với “Vũ điệu rửa tay”: Tình hình dịch bệnh căng thẳng dẫn đến giãn cách xã hội, các nền tảng social media chính là lựa chọn giải trí của mọi người. Tận dụng được điều này, Lifebuoy đã hợp tác với Google để tạo ra video hướng dẫn 6 bước rửa tay đúng cách với những vũ điệu nhí nhảnh và vui nhộn, góp phần lan tỏa thông điệp một cách tích cực. Video đã đạt được lượng xem đáng kể, hiện đã đạt gần 9 triệu view cùng với hơn 1000 bình luận hưởng ứng rất nhiệt tình. 

Tiếp đến, Lifebuoy đã lựa chọn Tiktok - một nền tảng đang làm mưa làm gió trên khắp thế giới để đưa ra thử thách “Vũ điệu rửa tay” trên nền nhạc ca khúc Ghen Cô Vy yêu cầu mọi người làm theo và đăng tải. Chiến dịch này đã thu hút đông đảo lượng người tham gia, trở nên viral không chỉ trong nước mà còn ra cả thế giới. Thử thách đã lên sóng trên truyền hình Mỹ, Pháp,.. và được UNICEF chia sẻ rằng: “Chúng tôi thực sự rất là yêu vũ điệu rửa tay từ một vũ công người Việt Nam - Quang Đăng. Rửa tay sạch với nước và xà phòng là một trong những bước đầu tiên giúp bảo vệ bạn khỏi virus corona”. Chiến dịch cũng được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng khác như Facebook và Youtube, thu hút rất nhiều sự quan tâm theo dõi. Quả thực phải nói, với mình đây là một trong những thành công đột phá khi lựa chọn nền tảng marketing phù hợp cũng như các content sáng tạo bắt trend.  

Chiến dịch offline với các trạm rửa tay dã chiến: Nhiều người sẽ thắc mắc rằng: “Thực hiện giãn cách xã hội thì ai cũng ở nhà như thế, việc đặt trạm rửa tay có thực sự đúng đắn hay không?” Tuy nhiên, không phải ai cũng hoạt động tại nhà. Có những công việc như vận chuyển các nhu yếu phẩm, hay việc người dân đi chợ để mua đồ ăn, sản phẩm cần thiết vẫn tiềm ẩn rất nhiều khả năng lan truyền dịch bệnh. Chính vì thế, Lifebuoy đã cho đặt hơn 100 trạm rửa tay trên toàn quốc tại những nơi đông người qua lại như bến xe, quầy thanh toán trong siêu thị, các khu mua sắm...Điều này đã giúp lan tỏa ý thức phòng chống dịch tới người dân cũng như những nỗ lực của Lifebuoy trong việc hướng đến an toàn xã hội, xây dựng hình ảnh trong lòng công chúng. 


Gần đây nhất, Lifebuoy đã tổ chức một chiến dịch gây quỹ: “10 vạn đôi tay sạch – Chắp nên muôn nguyện cầu” để hỗ trợ các sản phẩm gel rửa tay sạch khuẩn miễn phí tại các địa điểm công cộng góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân trên những chặng đường về quê đón Tết an lành. Quỹ đã thành công tài trợ hơn 6000 chai gel rửa tay khô cho toàn bộ chuyến tàu Bắc Nam và hơn 10 trạm rửa tay cho 4 bến xe lớn ở Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, Lifebuoy cũng đã hợp tác với Grab để cung cấp nước rửa tay cho các dịch vụ vận chuyển (Grab Car) và ăn uống (Grab Food) để nhắc nhở mọi người tuân thủ các quy định phòng chống dịch khi có sự tiếp xúc giữa người với người. Hoạt động marketing vì mục đích xã hội của Lifebuoy chính là một giải pháp hữu hiệu trong việc quảng bá thương hiệu cũng như mang lại lợi ích tốt đẹp cho cộng đồng.

Tóm lại, những chiến dịch Marketing đúng đắn của Lifebuoy đã để lại những bài học quý giá cho các doanh nghiệp để có những hướng đi phù hợp với bối cảnh xã hội hiện nay. Mình muốn lên bài này để nhắc nhở mọi người hãy thực hiện nghiêm chỉnh theo chỉ thị chống dịch của nhà nước, khuyến khích chung tay đẩy lùi dịch bệnh và cùng nhau đưa Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này các bạn nhé ! 




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 MỐI QUAN HỆ BẠN CẦN XÂY DỰNG KHI CÒN LÀ SINH VIÊN ĐẠI HỌC

BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ ĐỂ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN GIỮA MÙA DỊCH?

Vén màn chiến lược Marketing của nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới - Xiaomi