BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ ĐỂ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN GIỮA MÙA DỊCH?


Hà Nội đang trong giai đoạn giãn cách xã hội và giống như các bạn sinh viên khác, mình đã phải ở trong nhà được khá lâu rồi. Thực ra học sinh sinh viên được nghỉ từ tận tháng 5, tức là đến giờ đã được 4 tháng, nhưng trước khi có chỉ thị thì vẫn có thể ra ngoài bình thường, nên mình cũng đã tạo cho bản thân những thói quen, hoạt động để tránh “nhàm chán”, mà lại còn học hỏi, luyện tập, phát triển được bản thân rất nhiều nữa. Nay mình sẽ chia sẻ những thứ mình đã làm để vượt qua 4 tháng ở nhà và cũng có thể là thêm vài tháng nữa, để các bạn có thể xem sao nhé !

1. HỌC BÀI TRÊN LỚP VÀ CÁC KHÓA HỌC:

Điều tiên quyết và quan trọng nhất của đa phần các bạn gen Z bây giờ là phải học online đúng không? Học online dù có những điểm hạn chế nhưng quả thực với mình đây là một cách học khá hiệu quả đấy chứ. Học online, mình có thể nghe rõ cô giảng bài và có thể vừa học vừa ghi chép rất nhanh và tiện, nếu có đoạn nào mình không viết kịp có thể xem lại tài liệu hoặc record. Mình nhận thấy rằng, chỉ cần thực sự tập trung vào bài giảng, cất điện thoại và tránh truy cập vào các trang social media khác trong lúc học thì việc học online vô cùng ý nghĩa luôn. Chính vì vậy, mình đã tận dụng quãng thời gian này để học các kiến thức trên trường một cách nghiêm túc và chú ý nhất.

Ngoài ra, mình còn học cả ngoại ngữ, học các khóa học online liên quan tới ngành nghề mình muốn trên các nền tảng cả Việt Nam cả nước ngoài. Chỉ cần biết là học, học gì cũng được nhưng hãy học để biết về một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ thấy mình có thêm được những hiểu biết mới mẻ và quý giá hơn bạn nghĩ đấy !

2. ĐỌC SÁCH HOẶC NGHE PODCAST

Trước khi dịch mình đã khá bận và không có thời gian để đọc những cuốn sách mà mình muốn. Tuy nhiên, vào thời gian dịch rảnh rỗi hơn nên mình đã đặt quyết tâm đọc sách, ít nhiều cũng phải khoảng 30p - 1 tiếng trước khi ngủ. Ngoài ra, có những hôm mắt mình đã dán quá nhiều vào màn hình máy tính, mình lựa chọn nghe podcast thay cho sách để giải tỏa tinh thần. Việc đọc sách và nghe podcast cũng như việc học vậy, mình đã được mở mang rất nhiều thứ và hiểu hơn về nhiều điều lắm.

Bạn có thể lập kế hoạch đọc hết 2-3 quyển sách trong 1 tháng, tùy thuộc vào mức độ rảnh rỗi của mình. Và hãy chọn lọc những cuốn sách mình muốn hay lắng nghe những kênh podcast từ nhiều nguồn phù hợp với sở thích và tâm trạng của mình nhé. Nhìn chung, hãy biết mình thực sự thích gì, cần gì và muốn gì để có thể phân bổ thời gian hợp lý cho các hoạt động này.

3. THỂ DỤC NÂNG CAO SỨC KHỎE: 

Mình có đọc được ở đâu về việc trong lúc dịch thay vì ở nhà tránh dịch thì vẫn có những người lại đạp xe dù thường ngày không bao giờ thấy làm. Vấn đề này đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, có người phản đối nhưng cũng có người thông cảm, cho rằng vì dịch có thời gian rảnh rỗi thì họ mới đạp xe là đúng rồi, chứ thường ngày thời gian đâu. Quả đúng vậy, chính lúc này là lúc chúng ta có thể tận dụng để tăng cường sức khỏe bản thân chứ nhỉ, nhưng vẫn hãy tuân thủ quy định phòng tránh dịch của nhà nước bạn nhé. Hãy tập các bài thể dục phù hợp theo nhu cầu của mình, để có body đẹp hay chỉ đơn giản để khỏe hơn...

Trong khoảng thời gian này, hãy cố gắng tìm cho mình các kênh youtube chất lượng và cố gắng tập thường xuyên để có đủ sức đề kháng chống chọi với dịch bệnh nhé. Thỉnh thoảng tập cùng một ai đó trong gia đình để bạn có thêm động lực và tinh thần hơn.

4. THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG ONLINE:

Tham gia các hoạt động online chắc chắn là một trong những việc đem lại những giá trị vô cùng lớn. Bạn có thể lựa chọn tham gia các dự án, webinar, workshop, các cuộc thi, các công việc online như viết content, design, biên phiên dịch… Rất nhiều các cơ hội để các bạn có thể trải nghiệm và thử thách bản thân rồi từ đó đúc kết lại những bài học quý báu cho mình đấy. Chẳng hạn như Trạm Gen Z sắp tới có một live webinar định hướng nghề nghiệp mà bạn có thể tham gia nè... Trong những tháng ngày qua, mình đã có mặt ở rất nhiều webinar, hay workshop, talkshow, các dự án... luôn, tất cả đã đem lại cho mình rất nhiều kiến thức bổ ích cũng như kĩ năng làm nghề cần thiết từ các anh chị đầy kinh nghiệm.

Hãy xác định được mục đích và các kế hoạch phát triển cho bản thân, rồi từ đó trau dồi qua việc tham gia các hoạt động online sẽ giúp các bạn có thể vượt qua được những tháng ngày "nhàm chán" mà vẫn học hỏi, trau dồi được nhiều điều đấy. Hãy tận dụng khoảng thời gian này làm hành trang cho việc đi làm sau dịch nhé.

Hãy biến những tháng ngày nghỉ dịch thành những giây phút ý nghĩa nhất trong cuộc đời nhé !!!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 MỐI QUAN HỆ BẠN CẦN XÂY DỰNG KHI CÒN LÀ SINH VIÊN ĐẠI HỌC

Vén màn chiến lược Marketing của nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới - Xiaomi